วันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2558

เปิดร้านเสื้อผ้าหาเงินต้องเริ่มต้นอย่างไรดี

เปิดร้านเสื้อผ้าหาเงินต้องเริ่มต้นอย่างไรดี ?

อัตราส่วนที่หลายคนคิดเกี่ยวกับการเริ่มต้น เปิดร้านเสื้อผ้า คือ ต้องมีเงินเยอะ มีความรู้แยะ ส่วน แต่ความคิดนี้สุดท้ายเท่ากับ ไม่ได้ทำอะไรเลย… อยากขายเสื้อผ้าเริ่มต้นยังไง ?ถ้าให้ตอบทั้งหมดของคำถามนี้คงยากมาก เพราะคำถามที่ว่า “เริ่มต้นเปิดร้านขายเสื้อผ้าอย่างไร” นั้นกว้าง เพราะต้นทุนชีวิตของแต่หละคนแตกต่างกัน  โดยประสบการณ์ส่วนตัวที่ผมเจอมา พอจะแบ่งออกเป็นปัจจัยหลักๆ ได้ดังนี้ การเริ่มต้นทำธุรกิจคุณต้อง “รู้ถึง เงินถึง และใจถึง”


รู้ถึง หมายความว่าอย่างไร

อยากขายเสื้อผ้าเริ่มต้นยังไง ? ความรู้ คือ อำนาจที่ทรงพลังที่สุด การทำธุรกิจก็เช่นกัน ถ้าคุณรู้เรื่องการทำธุรกิจในแบบที่ว่า รู้จริง รู้ลึก รู้รอบด้านแล้วหละก็ คุณจะสามารถจัดการกับความเสี่ยงต่างๆได้อย่างดียิ่งขึ้น ดังนั้นผมจึงจัดความสำคัญไว้ที่ว่าคุณจะเริ่มต้นทำธุรกิจต้อง มีความรู้ก่อนเสียครึ่งหนึ่ง

เงินถึง หมายความว่าอย่างไร

เงินไม่ใช่ที่ตั้ง หลายต่อหลายคนมักนำ “ ตัวเงิน ” เป็นที่ตั้งสำหรับการเริ่มต้นธุรกิจว่า ต้องมีเท่านั้น เท่านี้ถึงจะสามารถลงมือทำอะไรสักอย่างหนึ่งได้ การเริ่มต้นธุรกิจได้นั้น เรื่องเงินขอให้คุณเก่งการจัดการกับกระแสเงินสดให้เก่งก่อนเป็นหลัก  (ใช้เงินทุกบาทให้เกิดประโยชน์สูงสุด และได้รับผลตอบแทนคืนมากที่สุดกับธุรกิจของคุณ) การจัดการกระแสเงินสดในธุรกิจเป็นเรื่องที่ยากที่สุด จำเอาไว้ครับ คุณจะเริ่มต้นทำธุรกิจต้อง มีเงินทุนอีกส่วน เปลี่ยนวิธีคิดว่าจะต้องมีเท่าไหร่ถึงเริ่มต้นได้ : เป็นจะเริ่มต้นยังไงจากเงินเท่านี้ได้

ใจถึง หมายความว่าอย่างไร 

“ใจสู้หรือเปล่า ไหวไหมบอกมา” สุดยอดเพลงเนื้อหาปลุกใจสำหรับผมเลยทีเดียว ใช่ครับ กำลังใจในการเริ่มต้นธุรกิจก็เป็นอีกปัจจัยที่สำคัญมาก ถึงมากที่สุด เพราะทุกวันที่คุณท้อ คุณเหนื่อย คุณไม่ประสบผลดังที่หวัง ไม่ว่าจะความรู้  ไม่ว่าจะเงินทุน มันจะไม่ได้ช่วยอะไรคุณมากนัก หากแต่กำลังใจของคุณที่ทุ่มเทลงในธุรกิจต่างหากที่มันจะเปรียบดังหางเสือพาให้คุณฝ่าพายุร้ายไปยังเป้าหมายได้ ดังนั้น คุณจะเริ่มต้นทำธุรกิจต้อง สุดท้ายมีแรงใจเต็มร้อย
อัตราส่วน ความรู้ต้องมาก่อน : เงินทุนมารอง : แรงใจไฟเกินร้อย เป็นอัตราส่วนที่กำลังลงตัวพอดิบพอดีในการทำธุรกิจ
อัตราส่วนที่หลายคนคิดคือ มีเงินเยอะ : ความรู้แยะ สุดท้ายเท่ากับ ไม่ได้ลงมือทำอะไรเสียทีเพราะกว่าจะมีทั้งเงินทั้งความรู้ก็แก่จนฟันหลุดหมดปากกันพอดี
แต่สุดท้าย อัตราส่วนที่ผมว่ายังเป็นไปได้สำหรับ นักบู๊ฟัดกัดไม่ปล่อยคือ ใจมาเต็ม 100 ส่วน ครับ

การเปิดร้านเสื้อผ้าให้ดีได้นั้นจะต้องมีทั้ง

  • โมเดลการหาทำเลทองที่ไหน ?
  • โมเดลการเลือกขายสินค้าอะไร ?
  • โมเดลการเลือกซื้อสินค้าอย่างไร ?
  • โมเดลการเลือกซื้ออุปกรณ์สำหรับร้านแบบต่างๆ
  • โมเดลควบคุมสต็อก กำหนดค่าใช้จ่ายในการเลือกซื้อสินค้า
ซึ่งเรื่องทั้งหมดเป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ที่ต้องรู้ ไม่รู้ไม่ได้ ต้องลองผิด ลองถูกแลกทั้งเงินทอง แลกทั้งเวลาไปกับความไม่รู้นั้นตามคำกล่าวที่ว่า
“ เริ่มต้นธุรกิจถ้ามีความรู้คุณจะได้เงินตอบแทน
แต่ถ้าคุณมีเงิน คุณจะได้ความรู้ตอนแทน ”

รู้จักนายยิม จาก Yimclothes.com เพิ่มเติมได้ที่นี่เลยครับ   >>>คลิก<<<

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น