วันจันทร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2558

อุปกรณ์ขายเสื้อผ้าประตูน้ำราคาเท่าไหร่

เป็นที่ถามกันอย่างกว้างอุปกรณ์ขายเสื้อผ้าประตูน้ำราคาเท่าไหร่ กับช้ทุนเริ่มต้นเปิดร้านเสื้อผ้าเท่าไหร่ ? รวมถึงขายเสื้อผ้าที่ไหนดี ? ไปผมขอยกเป็น Case Study ขึ้นมาอธิบายภาพรวมว่า การใช้อุปกรณ์อะไรบ้างในการเปิดร้าน เพราะคำว่าอุปกรณ์นั้น เรียกว่ามีเพียบที่คุณต้องรู้ ผมบอกหมดทีเดียว กลัวทุกท่านจะรับไม่ไหวเพราะ เยอะเหลือเกิน

ตัวอย่างส่วนหนึ่งของ Ebook เล่ม งบหมื่นห้าเปิดร้านเสื้อผ้าได้หรือไม่

หลังจากได้ทำเลเราจะรู้ถึงขนาดของร้านว่า “มีพื้นที่เท่าไหร่” จากนั้นจะได้ไปหาซื้ออุปกรณ์สำหรับเปิดร้านขายเสื้อผ้าได้นั้นเอง โดยโครงสร้างร้านขายเสื้อผ้าหลัก ๆ ที่อยู่ในงบจำกัดแบบนี้  อุปกรณ์ที่จำเป็น สำหรับการเริ่มต้นมีเพียง ราวเหล็กสำหรับตั้งร้าน,แขนเกี่ยวเหล็กสำหรับแขวนเสื้อ และ ไม้แขวนเสื้อ เพียงเท่านี้เองก็เริ่มต้นเปิดร้านขายเสื้อผ้ากันได้แล้วครับ
act004_yimclothes001
  • ราวเหล็ก เพื่อประหยัดงบประมาณ เลือกใช้ราวแบบ 3 แขน 2 ชั้นขาตรงกลม เป็นเหล็กเส้นบาง ขนาดความกว้าง 20 เมตรความสูงสามารถปรับระดับได้ ราคา 750 บาท
  • แขนเกี่ยวเหล็ก ปกติแล้วแขนเหล็กเกี่ยวนั้นจะมีหัวหลายแบบมาก เช่น หัวกลม หัวเหลี่ยม หัวแขวนตะแกรง หัวง่ามเกาะเหลี่ยม หัวฮุก หัวติดผนัง เป็นต้น (เยอะมาก) ซึ่งต้องเลือกแขนเกี่ยวเหล็กให้เข้ากับราวเหล็กที่เราซื้อมาอย่างถูกต้อง ซึ่งราวเหล็กของเราเป็นแบบท่อกลม ดังนั้นแขนเกี่ยวเหล็กก็ต้องใช้แบบหัวกลมแต่ยังไม่หมด แขนเกี่ยวเหล็กยังมีแบ่งแยกไปตามช่องที่แขวนเสื้อได้อีก โดยช่องมาตรฐานอยู่ที่ 6 ช่อง ราคามัดหละ (มัดหนึ่ง 3 อัน) 100 บาท โดยเราต้องใช้ 6 อันเพราะราวเหล็กของเรานั้นแขวนได้ชั้นหละ 3 แขน มี 2 ชั้น ดังนั้นใช้ 6 อัน หรือสองมัด คิดเป็น ราคา 200 บาท
  • ไม้แขวนเสื้อ โดยจะมีให้เลือกซื้อหามาใช้หลากหลายแบบมากตามความชอบส่วนบุคคลหรือตามความเหมาะสมของร้านนั้นๆ เบื้องต้นผมแนะนำ ไม้แขวนเหล็กหุ้มนวม จุดเด่นของมันคือ สามารถดัดให้โค้งงอเพิ่มเติมได้ ส่วนข้อเสียนั้น อยู่ตรงนวมที่หุ้มนวมไว้ชอบหลุดหาย จุดนี้แก้ด้วยก่อนใช้งานให้นำกาวตราช้างหยอดไว้เพื่อยืดนวมที่หุ้มกับเหล็กของตัวไม้แขวน ซึ่งเป็นวิธีป้องกันความเสียหายเบื้องต้นนั้นเองครับ ราคาของไม้แขวนเหล็กหุ้มนวม อยู่ที่โหล (12 อัน) หละ 120 บาท ไม้แขวนเสื้อที่เราต้องใช้นั้น ให้ดูช่องของแขนเกี่ยวที่ซื้อมาทั้งหมด โดยแขนเกี่ยวเหล็กหนึ่งอันแขวนเสื้อได้ 6 ตัว ใช้แขนเกี่ยวเหล็ก 6 อัน ดังนั้นต้องใช้ไม้แขวนเสื้อ 36 อันหรือ 3 โหล ราคา 360 บาท
  • ส่วนของจิปาฐะ อาทิเช่น ถุงใส่ของนั้นราคาจะขึ้นอยู่กับความหนา ขนาด รวมไปถึงวัสดุที่ใช้ ซึ่งราคาทั่วไปอยู่ที่กิโลกรัมหละ 100 บาท เริ่มแรกใช้ 2 กิโลกรัมก่อน ราคา 200 บาท

สรุปค่าอุปกรณ์ที่จำเป็น

ราวเหล็ก 750 บาท + แขนเกี่ยวเหล็ก 200 บาท + ไม้แขวนเสื้อ 360 บาท + ถุงใส่ของ 200 บาท รวมทั้งหมด คิดเป็นเงิน  1,510 บาท
act004_yimclothes002
เห็นหรือไม่ครับว่า งบเริ่มต้นสำหรับการซื้ออุปกรณ์เอาจริงๆ แล้ว ไม่ถึง 2,000 บาทเสียด้วยซ้ำ แต่ผมย้ำกับคุณเลยว่าต้องรู้ก่อนซื้อไม่เช่นนั้น หมดกันหลักหมื่นยังไม่ลงตัว สำหรับเปิดเป็นร้านเสื้อผ้าหรอกครับ
รู้จักนายยิม จาก Yimclothes.com เพิ่มเติมได้ที่นี่เลยครับ   >>>คลิก<<<

1 ความคิดเห็น: