วันจันทร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2558

หลักเลือกทำเลขายของมองหาอย่างไร?

อยากเลือกทำเลทองไว้ขายของต้องมองหาอย่างไร ก่อนหน้านี้เราได้เข้าไปถึง เปิดร้านเสื้อผ้าเริ่มต้นอย่างไร กับไปแล้วมาบทเรียนนี้จะขอยกถึงโมเดลธุรกิจขายเสื้อผ้าตามตลาดแบบค้าปลีก โดยส่วนตัวผมไม่ทราบแน่ชัดว่า มันมีหนังสือบริหารธุรกิจเล่มใดสอนไว้บ้าง หรือมันมีทฤษฎีอะไรมาเกี่ยวข้องกันบ้าง “ผมไม่รู้หรอกครับ” โมเดลธุรกิจที่ผมใช้นั้นมาจากทฤษฎี “Trial and error”  ลองผิด ลองถูก ลงมือทำกันจริงๆ เรียกว่า ลุยเองเจ็บเองไม่มีสแตนอินกันเลยทีเดียว และโมเดลสำหรับการกรองหาทำเลนั้น ส่วนตัวผมชอบใช้ 3 ปัจจัยต่อไปนี้เป็นตัวคัดเลือก

ปัจจัยแรก คนต้องเยอะ

ปัจจัยนี้เป็นของตายสำหรับการค้าให้รุ่ง ขายให้รวยอยู่แล้ว ซึ่งจะอธิบายให้ครอบคลุมแบบลงลึกถึงกึ๋นในส่วนของวิธีมองหาขุมทรัพย์ยังไงในโอกาสต่อๆ ไปครับ เพราะจะมีหลักควรจำที่นำไปใช้ค้นทำเลรวยอยู่ ในเบื้องต้นเพียงจำไว้คร่าวๆ ตามนี้
ทำเลที่ดีคน ”ต้อง” เดินเยอะ ต้องในที่นี้หมายถึง จำเป็นต้องเดิน นั้นเอง

ปัจจัยสอง ฟ้าดินไม่รบกวน

 ปัจจัยนี้สำคัญมากต่อการสร้างยอดขายอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่า แดดออก ฝนตกต้องขายได้ มีหลังคาคลุมพื้นที่ขาย ชัดเจน สำหรับทำเลทองที่เราเลือกลงหลักปักฐานขายอยู่เป็นประจำ “ต้อง” มีหลังคา อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ปัจจัยสาม ราคาไม่สูงเกินจริง จ่ายรายวันได้

ปัจจัยนี้เหมาะกับพ่อค้า แม่ค้ามือใหม่หัดขับที่ยังไม่มีฝีไม้ลายมือในการค้นหาทำเลทอง รวมไปถึงยังทำเงินได้ไม่มากในช่วงต้น จึงยังไม่มีความจำเป็นต้องจ่ายเงินสูงเกินจริงและสามารถจ่ายรายวันได้ยิ่งดีนั้นเอง
ถ้าใครยังมองภาพไม่ออกเกี่ยวกับการเริ่มต้นธุรกิจให้ลองกลับไปทบทวนเนื้อหาเรื่องเริ่มต้นเปิดร้านขายเสื้อผ้ายังไง ? กับ ใช้ทุนเริ่มต้นเปิดร้านเสื้อผ้าเท่าไหร่ ?เมื่อพอจะเห็นภาพรวมในการมองหาทำเลแล้วนั้น ผมขอยกตัวอย่างจริงจากประสบการณ์ตรงเรื่องทำเลมาพอเข้าใจให้เห็นภาพชัดยิ่งขึ้นครับในบทเรียนต่อๆไปครับ
รู้จักนายยิม จาก Yimclothes.com เพิ่มเติมได้ที่นี่เลยครับ   >>>คลิก<<<

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น